41302 kết quả phù hợp với "đường riêng cho xe buýt"
Đường riêng cho xe buýt, chậm đến khi nào?
Để xe buýt đi nhanh hơn thì cần có làn đường riêng. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan đang khiến cho việc xây dựng làn đường riêng cho xe buýt chưa thể thực hiện theo đúng lộ trình. Hà Nội đã thực hiện thí điểm làn đường riêng BRT cho xe buýt, song để có thêm nhiều BRT nữa thì còn nhiều việc phải làm.
Hà Nội những góc nhìn: Đường riêng cho xe buýt - nên hay không?
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 18/10/2019, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, sẽ trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Đường riêng cho xe buýt - nên hay không?”. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP. Hà Nội; Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội.
Làn đường riêng cho xe đạp có khả thi?
Nhiều người Hà Nội vẫn có thói quen đạp xe, vừa để di chuyển vừa nâng cao sức khỏe. Thế nhưng, không có làn đường ưu tiên nên nhiều người yêu thích xe đạp thường phải lựa chọn những cung đường vắng hoặc tuyến đường nội khu đô thị do lo ngại nguy cơ mất an toàn. Vậy liệu người đi xe đạp có cần làn đường riêng?
Hà Nội làm đường dành riêng cho xe đạp
UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp trên tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy. Theo dự kiến, đến ngày 1/2/2024, làn đường dành riêng cho xe đạp, từ Ga Láng - Cầu Giấy sẽ chính thức hoàn thành.
Khai trương tuyến đường dành riêng cho xe đạp
Sáng ngày 1/2, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội khánh thành thí điểm tuyến đường ưu tiên cho xe đạp 'Đường ven sông Tô Lịch'. Đây là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô.
Đường riêng xe buýt... chậm đến khi nào? | Chuyện đô thị | 09/07/2023
Cách đây 5 năm, Hà Nội đã lên kế hoạch đến năm 2020 tổ chức thêm 4 tuyến đường có làn ưu tiên dành cho xe buýt. Sau đó, Hà Nội còn tiếp tục lên kế hoạch xây dựng thêm 14 tuyến đường riêng cho xe buýt. Tuy nhiên, đến nay, ngoài tuyến BRT 01, tuyến Long Biên - Yên Phụ, thì vẫn chưa có thêm tuyến đường dành riêng xe buýt nào được triển khai. Xe buýt vẫn chật vật giữa hệ thống giao thông hỗn hợp. Đây cũng là nội dung của chương trình tọa đàm Chuyện đô thị, chủ đề: "Đường riêng cho xe buýt... chậm đến bao giờ?" với sự tham gia của ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải công cộng thành phố Hà Nội.
Xung quanh đề xuất làn đường riêng cho xe đạp
(HanoiTV) - Trong kế hoạch chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025, thành phố Hà Nội đã đề ra hàng loạt giải phát, trong đó có việc nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Hà Nội làm làn đường dành riêng cho xe đạp
Sáng nay 1/2, Hà Nội chính thức khánh thành tuyến đường ưu tiên cho xe đạp. Đây là tuyến đường ưu tiên cho xe /đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô nhằm tạo thói quen và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện xe đạp kết nối với các loại hình vận tải hành khách công cộng đường sắt đô thị, xe buýt.
Thay mới rào chắn trên đường dành riêng cho xe đạp
Thay vì những hàng rào sắt có khung to và cao đến đầu gối người đi bộ, những ngày qua tuyến đường dành riêng cho xe đạp dọc sông Tô Lịch đã đồng loạt gỡ bỏ, thay vào đó là loại rào chắn mới, thưa và thấp hơn.
Nghiên cứu bố trí hai tuyến đường dành riêng cho xe đạp
Để hỗ trợ xe đạp công cộng tiếp tục phát triển, thành phố Hà Nội đang nghiên cứu bố trí hai tuyến đường dành riêng cho loại hình này, dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
Hà Nội sẽ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp
(HanoiTV) - Theo kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự, chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022- 2025, Hà Nội nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Người dân phấn khởi với tuyến đường dành riêng cho xe đạp
Kể từ hôm nay, những người có thói quen sử dụng xe đạp ở Hà Nội đã có thể yên tâm hơn khi di chuyển, không lo cảnh tắc đường,ùn ứ hay nguy hiểm khi lưu thông cùng các phương tiện khác, bởi thành phố đã dành riêng một tuyến đường ưu tiên cho xe đạp. Tuyến đường này đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép giúp kết nối hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội.
Sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch
Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp trên tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.
Hy Lạp phạt nặng hành vi xâm phạm đường dành cho xe buýt
(HanoiTV) - Hy Lạp vừa ban hành quy định mà theo đó, bất cứ tài xế nào vi phạm làn đường ưu tiên sẽ bị phạt rất nặng.
Đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp ven sông Tô Lịch
(HanoiTV) - Sau hơn 2 tháng thi công, khu vực Đường Láng sắp có thêm một làn đường dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp dọc bên con sông Tô Lịch.
Đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp ven sông Tô Lịch
(HanoiTV) - Sau hơn 2 tháng thi công, khu vực đường Láng sắp có thêm một làn đường dọc bên dòng sông Tô Lịch chỉ dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp, giúp cư dân xung quanh có một không gian thư giãn hàng ngày.
Hà Nội thí điểm đường dành riêng cho xe đạp | Bản tin Tàu và Xe | 02/12/2023
Hà Nội thí điểm đường dành riêng cho xe đạp; Sản lượng xe máy Việt Nam sắp cán mốc 3 triệu chiếc; Tesla mở bán Cybertruck 2024 ...là một số thông tin có trong Bản tin Tàu và Xe hôm nay.
Xe buýt đánh lái chèn ép người đi đường
Hành vi lái xe ẩu của các tài xế xe buýt đã được nhiều lần phản ánh, gây bức xúc dư luận bởi tính chất nguy hiểm của sự việc. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tái diễn.
Chật vật chờ xe buýt trên đường Âu Cơ
Đứng nấp mình sau hàng rào, phải thường xuyên ngó nghiêng ra bên ngoài để đón xe bus.... đang là những tình huống nguy hiểm mà người dân phải đối mặt khi mặt đường Âu Cơ bị thu hẹp trong quá trình cải tạo.
Nhà chờ xe buýt mọc giữa đường Hà Nội
(HanoiTV)- Trong một số tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, một số trạm nhà chờ xe buýt được cơ quan chức năng cho lắp đặt xây dựng không trên vỉa hè vốn có mà được đặt ở trên lòng đường khiến cản trở giao thông và gây khó khăn nguy hiểm cho người đi xe buýt.
Sáu điểm thuê xe công cộng trên đường dành riêng xe đạp
Từ 1/2, tuyến đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sẽ chính thức đưa vào sử dụng, khai thác.
Tuyến xe buýt kết nối đường sắt Nhổn - Cầu Giấy
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội đang khẩn trương hoàn thiện phương án kết nối mạng lưới xe buýt với đường sắt đô thị số 3, đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy, để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của người dân bằng phương tiện công cộng.
Xe buýt nổ lốp trên đường cao tốc ở Mỹ
(HanoiTV) - 13 người bị thương hôm thứ Sáu, 3/6, giờ địa phương, khi một chiếc xe buýt nổ lốp và đâm vào một chiếc xe thể thao đa dụng và bức tường ngăn cách trên đường cao tốc ở California, Mỹ.
Người dân phấn khởi với tuyến đường dành riêng cho xe đạp| Bản tin Tàu và xe | 01/02/2024
Người dân phấn khởi với tuyến đường dành riêng cho xe đạp; Xe tải gây tai nạn bỏ trốn trên đại lộ Thăng Long; Trung Quốc xuất khẩu ô tô nhiều nhất thế giới năm 2023; Audi Q7 2024 ra mắt với nhiều nâng cấp trang bị; Bánh xe của bạn cần được căn chỉnh khi nào?; Lamborghini Diablo 1997 của Donald Trump lập kỷ lục về giá bán; Kawasaki ra mắt xe địa hình bốn bánh... là những nội dung chính trong chương trình ngày hôm nay.
Kiến nghị cho xe buýt hoạt động trở lại
(HanoiTV) - Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội vừa kiến nghị TP Hà Nội, Bộ GTVT cho phép xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 1/10.
Hà Nội sắp có hai tuyến đường dành riêng cho xe đạp | Hà Nội tin mỗi chiều
Hai tuyến đường thí điểm ở Hà Nội dành riêng cho xe đạp sẽ là một thử nghiệm rất đáng mong đợi đối với người dân, để xe lưu thông được an toàn, thuận lợi, giảm phát thải ra môi trường và hướng tới hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô.
Hà Nội thay mới rào chắn đường dành riêng cho xe đạp | Hà Nội tin mỗi chiều
Hà Nội thay mới rào chắn đường dành riêng cho xe đạp; Học sinh phải thi để dùng kết quả xét tuyển vào lớp 10 trường tư thục; Phụ huynh băn khoăn khi trường THCS Giảng Võ tách thành hai trường... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Làn đường xe buýt nhanh BRT được thay biển báo mới
Vài ngày vừa qua, tại một số điểm cơ quan chức năng đã cho tháo các biển báo trên dọc trục đường BRT, liệu có sự thay đổi lớn nào đối với tuyến buýt nhanh này hay không?
Xe buýt bốc cháy trên đường Vành đai 3 trên cao
Khoảng 14h chiều nay 23/6, một chiếc xe buýt khi đang di chuyển lên đường vành đai 3 Hà Nội đã bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt khiến giao thông ùn tắc kéo dài.
Thống nhất làm đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch | Hà Nội tin mỗi chiều
Thống nhất làm đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch; Bảo đảm mùa lễ hội 2024 an toàn, văn minh và tiết kiệm... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Những người xây dựng hình ảnh đẹp cho xe buýt
Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành quy định, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt, Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã tổ chức hội thi 'Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023'.
Hoàn tiền cho hành khách mua vé tháng xe buýt
(HanoiTV) - Trong khoảng thời gian xe buýt ngừng hoạt động để ngăn ngừa dịch Covid-19, những hành khách mua vé tháng sẽ được hoàn tiền, nếu những tháng sau đó không có nhu cầu sử dụng.
Điểm xe buýt ở hành lang đường sắt - Chuyện cũ mà mới
Với hệ thống hơn 130 tuyến, xe buýt đã phủ khắp các khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, được nhiều người dân chọn lựa làm phương tiện đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, hệ thống điểm dừng nhà chờ xe buýt tại các khu vực này vẫn đang tồn tại nhiều bất cập, khiến người dân chưa thực sự yên tâm. Trong đó đáng kể nhất là việc bố trí điểm dừng ở các khu vực hành lang đường sắt hoặc khu vực chân đê.
Xe buýt Hà Nội không cho khách lên xe nếu không đeo khẩu trang
(HanoiTV) - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết đối với hành khách không chấp hành quy định đeo khẩu trang, công nhân lái xe, nhân viên phục vụ có quyền từ chối phục vụ để phòng, chống dịch Covid-19.
Xe buýt đi sân bay: Sự tiện lợi cho hành khách
Sau 7 năm kể từ khi tuyến xe buýt chất lượng cao 86 Nội Bài - Ga Hà Nội chính thức đi vào hoạt động, đến nay, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã mở 2 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối khu vực nội thành với sân bay quốc tế Nội Bài.
Hà Nội: Bảo đảm xăng dầu cho xe buýt hoạt động
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Công Thương Hà Nội bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.
Hà Nội: Bảo đảm xăng dầu cho xe buýt hoạt động
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Công Thương Hà Nội bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.
Xe buýt, đường sắt đô thị phục vụ xuyên Tết Dương lịch 2024
Xe buýt và đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ hoạt động xuyên dịp Tết Dương lịch 2024 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, với dự báo nhu cầu tăng cao hơn so với ngày thường khoảng 25-30%.
Hiệu quả của làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội | Tiếng nói Thủ đô ta | 23/02/2024
Kể từ khi được chính đưa vào hoạt động thí điểm, tuyến đường ưu tiên dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội “đường ven sông Tô Lịch” đã nhận được sự quan tâm của người dân. Vậy người dân Thủ đô có quan điểm và mong muốn như thế nào về tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ ? Mời quý vị cùng lắng nghe những ý kiến của người dân Thủ đô về chủ đề này trong chương trình hôm nay.
Nguy hiểm cho người đợi buýt trên đường Âu Cơ mở rộng
Thời gian gần đây, công trường mở rộng đường Âu Cơ thi công kéo dài với hệ thống lô cốt, gây nhiều hệ luỵ cho người dân như gây ồn ào, ùn tắc giao thông và bụi bẩn. Đã 3 năm nay, người dân ở khu vực này phải chịu cảnh nắng thì bụi mù mịt, mưa thì ngập bùn đất, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sinh hoạt thường ngày, trong đó có cả những nguy hiểm tiềm tàng cho người đợi xe buýt dọc tuyến đường.
Cần cơ chế riêng cho xe được miễn đăng kiểm lần đầu
Hiện nay xe mới đã được miễn đăng kiểm lần đầu. Tuy nhiên, thực tế việc triển khai này được thực hiện như thế nào?
Ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho người đi xe buýt
Cùng với xe đạp công cộng, Hà Nội đang tăng cường các ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành mạng lưới dịch vụ vận tải hành khách công cộng nhằm đem lại sự thuận lợi cho người dân, trong đó phải kể đến phần mềm timbuyt.com.
Xe buýt chuyển làn ẩu gây nguy hiểm cho phương tiện khác
Để tránh gây ùn tắc và va chạm, các phương tiện cần tuân thủ biển chỉ dẫn, luật an toàn giao thông. Việc làm trái những nguyên tắc này là lý do dẫn đến nhiều vi phạm của các lái xe. Một camera hành trình vừa ghi lại cảnh một chiếc xe buýt đã chuyển làn bất chấp an toàn của các phương tiện khác.
Công nghệ mang lại nhiều tiện ích cho khách đi xe buýt
Ngoài việc xây dựng hệ thống điều hành thông minh, năm 2015, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng và đưa vào hoạt động phần mềm tìm buýt. Đây là phần mềm cung cấp và cập nhật lộ trình các tuyến buýt đầy đủ nhất và tích hợp nhiều tiện ích. Phần mềm tìm buýt và trung tâm điều hành thông minh đã đem đến tiện lợi không chỉ riêng cho khách hàng mà công tác quản lý giám sát lái xe, nhân viên bán vé cũng được chặt chẽ hơn.
Ra mắt ứng dụng Busmap cho người đi xe buýt Hà Nội
Để hỗ trợ hành khách tra cứu, tìm kiếm và kết nối thông minh giữa hệ thống xe buýt với các phương tiện công cộng khác, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội vừa ra mắt ứng dụng Busmap - hỗ trợ cho người sử dụng phương tiện hành khách công cộng bằng xe buýt tại Thủ đô.
Xe buýt 2 tầng - Ấn tượng đẹp cho du lịch Hà Nội
Háo hức, thú vị là cảm nhận của các du khách về tuyến xe buýt du lịch 2 tầng "Hà Nội City tour" được vận hành tại Thủ đô. Đây là một trong những "đặc sản" du lịch Hà Nội. Việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường thêm các tiện ích để thu hút khách là yêu cầu tất yếu để xe buýt 2 tầng tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh du lịch Thủ đô.
Xe buýt vượt đèn đỏ gây nguy hiểm cho các phương tiện
Một chiếc xe buýt đã vượt đèn đỏ tại ngã tư, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác xung quanh.
Những người xây dựng hình ảnh đẹp cho xe buýt Thủ đô
Hội thi "Nhân viên giỏi, thân thiện, văn minh năm 2022" do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng lần đầu tiên tổ chức, đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều đơn vị và các nhân viên phục vụ trên các tuyến xe buýt Thủ đô.
Xe buýt ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho hành khách
Xe buýt Hà Nội không chỉ phát triển nhanh về số lượng mà chất lượng phương tiện, chất lượng dịch vụ cũng ngày càng được cải thiện, được hành khách ghi nhận và ủng hộ. Một trong những đóng góp chính vào công việc quản lý, giám sát và tạo niềm tin cho hành khách, phải nói đến việc sớm ứng dụng công nghệ vào công tác điều hành, quản lý, tra cứu và tìm kiếm hệ thống xe buýt trên địa bàn.
Hà Nội mở rộng thí điểm vé điện tử cho xe buýt
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên một số tuyến buýt, nâng tổng số tuyến buýt được thí điểm lên 38 tuyến.
Xử phạt lái xe không nhường đường cho xe ưu tiên
Khi tham gia giao thông, gặp các xe ưu tiên có tín hiệu xin nhường đường, người tham giao thông cần giảm tốc độ, đi vào làn bên phải để nhường đường. Đây là những quy định được nêu rõ trong luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm, không nhường đường cho xe ưu tiên vẫn tái diễn. Mới đây một tài xế tại Tuyên Quang đã bị xử phạt vì hành vi này.
CSGT dùng xe chuyên dụng mở đường cho xe cấp cứu
Vào khoảng 18h tối ngày 13/2, ngày mùng 4 Tết, tổ công tác của CSGT, CSCĐ thuộc Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục CSGT vừa kịp thời dùng xe máy chuyên dùng dẫn đường cho xe cấp cứu trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến bệnh viện Nhi Trung ương để kịp thời cấp cứu cho một cháu bé an toàn.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.